#BookWishList2018

#BookWishList2018

(tạm dịch: Những cuốn sách mơ ước cho năm 2018)
Chào các bạn, mở đầu cho Blog của mình năm 2018 sẽ là #BookWishList. Dưới đây là danh sách 16 quyển sách mình mong muốn sẽ có trong năm nay. Thật ra là còn nhiều lắm lắm, nhưng tạm thời mình lên kế hoạch rinh các em này về trước đã ♥

 

1. Harry Potter và Tên Tù Nhân Ngục Azkaban (bản minh hoạ màu của Jim Kay) – J.K. Rowling

1

Mình đang hóng NXB Trẻ ra bản này cơ mà lâu quá. Lỡ sưu tầm 2 tập đầu bản tiếng Việt rồi nên muốn có 7 cuốn sau tiếng Việt nốt cho đủ bộ. Chứ bản tiếng Anh thì có trong năm 2017 rồi nhe.

2. Điều kì diệu (Wonder) – R.J.Palacio

15621838_1375151675829522_809257229726193029_n

Sách mới được chuyển thể thành phim được công chiếu ngày 29/12/2017. Nội dung xoay quanh câu chuyện của cậu bé August có gương mặt dị dạng bẩm sinh phải đương đầu với những khó khăn, thử thách ở trường cũng như trong cuộc sống. Mình chưa coi phim nhưng chị yêu khen hay lắm. Hay hơn cả #thegreatestshowman luôn nên mình hóng nội dung em này kinh khủng khiếp.

3. Chúa tể của những chiếc nhẫn – J.R.R. Tolkien

Tác phẩm kinh điển này gồm 3 tập: Đoàn hộ nhẫn, Hai tòa tháp và Nhà vua trở về. Xem phim lâu rồi mà vẫn chưa dành dụm để rinh boxset này về được nên năm nay quyết tâm hơn 1 tẹo.

4. Khu vườn bí mật (phiên bản Hàn) – Kang Yiul

Mình nghiền tất tần tật các thể loại viết lách của Hàn Quốc, từ thời trang đến tiểu thuyết phim ảnh bla bla. Tiểu thuyết này được chuyển thể từ kịch bản phim cùng tên được công chiếu vào năm 2010 (Hơi ngược ngược với những tiểu thuyết được chuyển thể thành phim khác). Săn em này lâu lắm rồi nhưng tất cả các web đều hết hàng, còn hội sách cũng không có 😭 Hy vọng năm nay mình sẽ tìm được để hoàn thiện bộ sưu tập các sách của xứ sở kim chi này.

5. Giai điệu cho trái tim tan vỡ – Cathy Hopkins

Mình thậm chí còn chưa đọc lời giới thiệu của sách này. Chỉ thấy tên sách hay hay, và bìa sách xinh xinh, nên đột nhiên muốn có em ý trong Wish List năm nay vậy thôi.

6. Ăn, cầu nguyện, yêu – Elizabeth Gilbert

sach-an-cau-nguyen-yeu

 

Đây là quyển sách được bạn mình đánh giá khá cao và giới thiệu cho mình. Mình cũng chưa đọc lời giới thiệu sách, nhưng có đọc một số đoạn trích, cảm thấy nội dung sách hài hước và có nhiều bất ngờ lắm đấy.

 

7. Bước chân theo dấu mặt trời: Hành trình trở về Ấn Độ – Phương Thu Thủy

11

Cuốn sách này được viết bởi một người phụ nữ từ bỏ hết công việc ổn định, gia đình và quê nhà thân yêu để mua tấm vé một chiều, bắt đầu hành trình đến Ấn Độ. Có lẽ mình cũng đang trong tình trạng ẩm ương dở hơi như thế, nên cảm giác rất muốn đọc cuốn sách này. Và như tác giả, mình mong rằng sau chuyến đi xa, mình có thể trả lời được câu hỏi “Tôi là ai?”

 

8. Lịch sử thế giới: Chân dung nhân loại theo dòng sự kiện – DK & Viện Smithsonian (biên soạn)

Dạo này không hiểu sao lại thích đọc mấy sách về lịch sử, đặc biệt là lịch sử cổ đại hay những bí ẩn về các nền văn minh. Mình đang đọc Bách khoa toàn thư về lịch sử thế giới, khi nào xong sẽ mua tiếp em này, vì mình thấy em ý được đánh giá khá cao trên các website bán sách.

9. Pieces of you (bản tiếng Anh) của Tablo.

Mình đọc được một số đoạn trích của tác phẩm này trên story của các bạn mình, khá hay và dễ đọc. Mặc dù mình còn không biết Tablo là ai nhưng cảm giác rất có thiện cảm với tác phẩm này. Hiện đã có bản tiếng Việt Những mảnh ghép cuộc đời nhưng mình không thích bìa sách lắm, đợi chừng nào tái bản đổi bìa sách mình sẽ hốt em ý về ngay và luôn. Còn bản tiếng Anh Pieces of you thì đang nhờ một anh bên Hàn mang về giùm, nhưng hy vọng được cầm em nó trên tay sao thấy mong manh quá.

10. Cuốn theo chiều gió – Margaret Mitchell

 

Chẳng hiểu sao một tác phẩm kinh điển nổi tiếng như thế này mà mình chưa từng đọc, cũng chưa xem phim. Năm nay đặt mục tiêu mới cho việc đọc sách, nên em này chắc chắn phải có trong bộ sưu tập 2018 của mình.

11. Vogue – một thập kỉ thời trang – Iain R.Webb

Bên cạnh sách và giày thì mình đang cần phổ cập kiến thức về thời trang nữa. Mình đã đọc một số tác phẩm như Dress code – Mặc đẹp kiểu Hàn Quốc và Dòng chảy thời trang thế giới. Hiện tại thì muốn đọc nhiều sách về thời trang hơn nữa, mà Vogue là một thương hiệu đình đám của làng thời trang rồi. Mình còn muốn mua tuyển tập Câu chuyện thời trang – Những thiên thần Armani, Những cô nàng Gucci và 20 bí mật sành điệu từ Madame Chic nữa nhưng tất cả đều hết hàng mất tiêu rồi.

10

12. Whatelse – WeCreate

Dù Marketing không hẳn là chuyên ngành mình dự định theo đuổi, nhưng bản đọc thử của Whatelse thực sự rất xuất sắc, minh họa bắt mắt và nội dung đọc cuốn hút không rời được. Vấn đề nho nhỏ là giá sách khá cao, sinh viên như mình phải dành dụm ghê lắm mới dám mua em này, nhưng mình sẽ cố gắng có được em trong 2018.

13. Nữ thần báo tử – Rachel Vincent

Là một trong những bộ truyện của Hoa học trò, hồi đó còn đi học nên điều kiện không cho phép để mua đủ bộ. Giờ thì kiếm hoài tập 1, 6 và 7 mãi vẫn không ra. Thật sự hy vọng có bạn nào đó cần bạn bộ này để mình mua lại cho đủ bộ.

 

14. Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông – Agatha Christie

Bo-3-cuon-trinh-tham-Agatha-Christie-An-mang-tren-chuyen-tau-toc-hanh-phuong-Dong-An-mang-tren-song-Nil-Muoi-nguoi-da-den-nho

bộ phim không được đánh giá cao nhưng không hiểu sao mình lại thấy phim hay tuyệt vời ý, cảnh quay đẹp và cốt truyện lôi cuốn, mặc dù chuyển cảnh không mượt lắm. Mình muốn đọc tác phẩm này từ ngay sau khi xem xong phim nhưng do chưa hoàn thành các em sách đã mua từ 2017 nên đành để dành cho 2018.

15. Tiếng chim hót trong bụi mận gai – Colleen McCullough

 

Mình biết đến tác phẩm này trong môn Văn học Úc ở trường. Tác phẩm này khiến mình mất khá nhiều thời gian suy ngẫm, về những ý nghĩa mà nó truyền tải: để đạt được những thứ mong muốn, người ta sẽ phải đánh đổi bằng những cái giá rất đắt.

 

16. Mây hoạ ánh trăng (sách ảnh) – Thục Anh dịch

Mấy bộ sách ảnh do Shine Books phát hành đẹp vi diệu cả long lanh lắm. Nên cứ ra cuốn nào mình cũng muốn mua. Cầm các em trên tay thôi là đủ làm mình phấn khích điên cuồng rồi 💓 Bạn nào yêu thích sách ảnh từ phim Hàn thì có thể tham khảo thêm Yêu tinh (Goblin) nhé.

9786046493129-3_2

Nguồn ảnh: Google

 

Leave a comment